แม่บ้าน โดยทั่ว ๆ ไปแล้ว คำว่า "แม่บ้าน"
จะต้องมีติดตัวกับผู้หญิงเราทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่จะมากหรือน้อยเท่านั่นเอง

หน้าแรก | อาหาร | ซ่อมบำรุง | เคล็ดลับ แม่บ้าน

12.24.2552

ข้าว สวย นำมาปรุงรส

ข้าวผัด ปู อาหารทะเล

วันนี้เราจะพาคุณแม่บ้านทำอาหารจานง่าย ๆ มากเลยน่ะค่ะ นั้นก็คือ เมนู ข้าวผัด แต่วันนี้เราจะมาทำ อาหารทะเลน่ะค่ะ นั้นก็คือ ข้่าวผัดปู เรามาลองทำทานกันดีกว่าค่ะ แต่อย่างลืมน่ะค่ะว่าเราต้องเลือกปูที่สดดัวย จะได้เพิ่มรสชาติของความอร่อยเพิ่มขึ้นค่ะ เรามาเริ่มเลยดีกว่าค่ะ

เครื่องปรุง :
  • ข้าวสวย
  • ปูทะเล ขอแนะให้คุณแม่บ้านใช้เนื้อปูน่ะค่ะจะง่ายกว่า
  • ถั่วลันเตา
  • แครอทหั่นฝอย
  • น้ำมันหอย
  • ซอสถั่วเหลือง
  • ซีอิ้วขาว
  • ไข่ไก่
  • กระเทียมสับ
  • น้ำมันพืช
  • ต้นหอม, ผักชี, แตงกวา

วิธีทำ
  1. ให้คุณแม่บ้านนำกะทะตั้งไฟ แต่ไม่ต้องเปิดไฟแรงน่ะค่ะ จากนั้นใส่น้ำมันพืชลงไปเล็กน้่อย
  2. ใส่กระเทียมลงไปเจียวให้มีกลิ่นหอม
  3. ใส่ไข่ไก่ที่เตียมไว้ลงไปผัดให้สุก ตามด้วยเนื้อปู แครอท ถั่วลันเตา และข้าวสวย จา่กนั้นผัดให้เข้ากัน
  4. ปรุงรสชาติตามที่คุณแม่บ้านต้องการได้้เลยค่ะ และตามด้วยต้นหอมค่ะ
  5. จากนั้นตักใส่จาน วางแตงกวาเพื่อให้สวยงาม โรยด้วยผักชี เป็นอันว่าแค่นี้เราก็สามารถได้ข้าวผัดจานอร่อย จากเนื้อปูแล้วน่ะค่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะอาหารจานนี้ไม่ยากเลยใช้ไหมค่ะ แต่คุณแม่บ้านต้องไม่ลืมน่ะค่ะว่าคุณแม่บ้านจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกปูที่สดด้วย ถ้าไม่เช่นนั้นรับรองว่าข้าวผัดจานนี้ต้องไม่อร่อยอย่างแน่เลยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น