แม่บ้าน โดยทั่ว ๆ ไปแล้ว คำว่า "แม่บ้าน"
จะต้องมีติดตัวกับผู้หญิงเราทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่จะมากหรือน้อยเท่านั่นเอง

หน้าแรก | อาหาร | ซ่อมบำรุง | เคล็ดลับ แม่บ้าน

11.29.2552

สปาเก็ตตี้ แสนอร่้อย

การลวกเส้นสปาเก็ตตี้ ปรุงอาหาร

คุณแม่บ้านค่ะ อาหารจานด่วนที่เราปรุงกันนั้นก็ล้วนจะมีมากมาย แต่คุณแม่บ้านบางท่านก็อาจจะอยากที่จะเปลี่ยนรสชาติของอาหารบ้าง เช่นว่าทุกวันนี้อาจจะรับประัทานแต่อาหารไทย แต่วันนี้นึกอยากที่จะเปลี่ยนมารับประทานอาหารฝรั่งดูบ้าง และวันนี้ก็มีเมนูที่จะทำสปาเก็ตตี้ แต่จะทำอย่างไรดี จะได้ลวกเส้นสปาเก็ตตี้ให้นุ่มน่ารับประทานได้น่ะ

เรามาลองดูวิธีการที่จะ ลวกเส้นสปาเก็ตตี้ เพื่อที่จะันำมาปรุงอาหารกันดีกว่าว่าเราจะต้องปฏิบัติอย่างไรบ้าง เพราะคุณแม่บ้านบางท่านพอลวกเส้นสปาเก็ตตี้แล้วจะเจอปัญหาว่า ลวกแล้วเส้นเละไปบ้าง แข็งไปบ้าง หรือสุกไม่เท่ากันอะไรทำนองนี้ แต่คุณแม่บ้านค่ะ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปได้เช่นกันค่ะ เพราะเราจะมาดูกันว่าเราจะทำอย่างไรกันดี โดยเริ่มเตรียมอุปกรณ์ก่อนน่ะค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
  • เส้นสปาเก็ตตี้
  • หม้อต้มน้ำร้อน
  • เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ
ให้คุณแม่บ้านเริ่มตั้งน้ำบนเตาให้เดือดก่อนน่ะค่ะ จากนั้นใส่เกลือลงไปเล็กน้อย รอจนกว่าน้ำจะเดือดดี แต่คุณแม่บ้านควรที่จะกระประมาณของน้ำด้วยน่ะค่ะ คือน้ำควรที่จะท่วมเส้น เวลาที่เราใส่เส้นลงไป จากนั้นก็ใส่เส้นสปาเก็ตตี้ลงไปในน้ำเดือด ค่อย ๆ คนไปเรื่อย ๆ น่ะค่ะ ต้องระวังน่ะถ้าคนแรงเกินไปเส้นจะหักไม่สวยได้น่ะค่ะ จากนั้นก็ให้ใส่น้ำมันพืชลงไป จากนั้นก็คนอีกรอจนกว่าน้ำจะเดือดอีกครั้ง คราวนี้ให้คุณแม่บ้านลองสังเกตดูเส้นสปาเก็ตตี้ โดยการใช้ช้อนตักขึ้นมาแล้วลองจับดู ถ้าเส้นเริ่มนิ่มแล้วก็พอ จากนั้นให้ตักเส้นสปาเก็ตตี้ที่ต้มเสร็จแล้วแช่ลงไปในน้ำเย็น คนให้เข้ากันอีกครั้ง จากนั้นให้นำขึ้นจากน้ำ และให้คุณแม่บ้านนำน้ำมันพืชอีกเล็กน้อยใส่ไปยังเส้นสปาเก็ตตี้ที่สะเด็ดน้ำแล้วคลุกให้เข้ากัน เพื่อไม่ให้เส้นติดกัน

เพียงแค่นี้คุณแม่บ้านก็สามารถที่จะมีเส้นสปาเก็ตตี้ที่นำมารับประทานกับน้ำซอสราดที่อร่อย ๆ รับประทานกันแล้วน่ะค่ะ แต่เวลาในการที่คุณแม่บ้านจะต้มเส้นสปาเก็ตตี้นั้นไม่สามารถที่จะระบุได้น่ะค่ะ เพราะเวลานั้นขึ้นอยู่กับความร้อนของเตาที่คุณแม่บ้านตั้งด้วยน่ะค่ะ

นี้ก็เป็นเคล็ดง่าย ๆ อีกอย่างน่ะค่ะ ที่อยากจะฝากให้คุณแม่บ้านน่ะค่ะ และถ้ามีเคล็ดลับอย่างอื่น ๆ อีกทางเราก็จะนำมาบอกกล่าวคุณแม่บ้านต่ิอ ๆ ไปอีกน่ะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น