แม่บ้าน โดยทั่ว ๆ ไปแล้ว คำว่า "แม่บ้าน"
จะต้องมีติดตัวกับผู้หญิงเราทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่จะมากหรือน้อยเท่านั่นเอง

หน้าแรก | อาหาร | ซ่อมบำรุง | เคล็ดลับ แม่บ้าน

11.29.2552

กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

ดับกลิ่นเครื่องในหมู เพื่อทำอาหาร

คุณแม่บ้านทุกท่านต้องเป็นแม่บ้านที่เพรียบพร้อมเป็นแน่ ทั้งงานบ้าน งานเรือน เรื่องข้าวปลาอาหาร เรื่องสารพัดภายในบ้าน แต่แม่บ้านทุกท่านที่ทำอาหารย่อมเจอปัญหาที่แตกต่างกันออกไปคนละเรื่องใช้ไหมค่ะ สมมุติว่าเราอยากที่จะต้มขาหมูสักหม้อ แต่ก็กลับเจอกับปัญหาเข้าจนได้ เพื่อเพิ่มควา มอร่อย เราจึงได้ซื้อเครื่องในหมูมาใส่ด้วย แต่เจ้ากรรมจริง ๆ เลยปัญหามาแล้ว "เราจะดับกลิ่นเครื่องในหมู เพื่อที่จะมาทำอาหารจานนี้อย่างไรดีน่ะ"

คุณแม่บ้านค่ะ ปัญหาของการทำอาหารนั้นช่างสารพัดเรื่องเหลือเกินจริงไหม แต่เราไม่ต้องกังวลใจไปหรอกค่ะ เพราะอย่างเช่น ปัญหาการดับกลิ่นเครื่องในหมู เพื่อทำอาหาร นั่นก็มีทางแก้เหมือนกัน

ก่อนอื่นให้คุณแม่บ้านที่พร้อมที่จะปรุงอาหารจาน "ขาหมู" อร่อยนี้ให้พร้อมเสียก่อนน่ะค่ะ คือเตรียมเครื่องปรุงต่าง ๆ ก่อน ทั้งขาหมู, เครื่องในหมู หรืออะไรที่ต้องใช้กันในการทำอาหารจานี้ก็เตรียม ๆ กันเถอะค่ะ แล้วเราจะเริ่มมาดูวิธีการทำกันว่าเราจะแก้ปัญหา "ดับกลิ่นเครื่องในหมู เพื่อทำอาหาร" ได้อย่างไร ให้คุณแม่บ้านเริ่มเตรียมอุปกรณ์กันก่อนดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการดับกลิ่นเครื่องในหมู เพื่อทำอาหาร มีดังนี้
  • เครื่องในหมูสด ที่เตรียมประกอบอาหาร
  • กะละมัง 1 ใบ
  • เหล้าขาว

วิธีการทำ
อันดับแรกให้คุณแม่บ้านนำเอาเครื่องในหมูใส่ลงไปในกะละมังก่อนน่ะค่ะ จากนั้นให้คุณแม่บ้านค่อย ๆ เทเหล้าขาวใส่ลงไปในกะละมัง จากนั้นก็คลุก ๆ เข้ากันสักพักหนึ่ง แล้วนำไปล้างน้ำสะอาด แต่ถ้าหากกลิ่นคาวยังไม่หมดไป ก็ให้คุณแม่บ้านทำซ้ำอีก จนกว่ากลิ่นคาวจะหายน่ะค่ะ แต่ต้องระวังน่ะค่ะ เพราะถ้าคุณแม่บ้านล้างเหล้าไม่หมด ระวังน่ะค่ะปรุงอาหารแล้วจะเมาไปด้วยน่ะค่ะ เพียงเท่านี้เราก็สามารถที่จะขจัดกลิ่นเครื่องในหมู เพื่อทำอาหาร ได้แล้วน่ะค่ะ

แต่วิธีอื่น ๆ ที่คุณแม่บ้านท่านอื่นได้ปฏิบัติก็อาจจะใช้วิธีการใส่เครื่องเ้ทศให้มาก ๆ เพื่อที่จะดับกลิ่นคาวก็เป็นไปได้น่ะค่ะ

กลิ่นคาวจากเครืื่่องในหมูเป็นสิ่งที่ไม่พึงประสงค์กันจริง ๆ น่ะค่ะ เพราะถ้าสมมุติว่าเราทำอาหารอร่อยแค่ไหน แต่ว่ามีกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์รบกวนหล่ะก็ รับรองอาหารจานนั้นต้องไม่ใช้อาหารจานเด็ดแน่นอนเลยใช้ไหมค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น