แม่บ้าน โดยทั่ว ๆ ไปแล้ว คำว่า "แม่บ้าน"
จะต้องมีติดตัวกับผู้หญิงเราทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่จะมากหรือน้อยเท่านั่นเอง

หน้าแรก | อาหาร | ซ่อมบำรุง | เคล็ดลับ แม่บ้าน

11.11.2552

ซ่อมประตู, หน้าต่างที่บ้าน

เสียงบานพับ ประตู, หน้าต่างบ้าน

ที่บ้านของแม่บ้านทุกท่านต้องมี "ประตู, หน้าต่าง" กันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นประตูหน้าบ้าน, หลังบ้าน, ห้องครัว, ห้องน้ำ, ห้องนอน หรืออีกหลายต่อหลายประตู แต่ทุกบ้านย่อมเกิดปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ฺกันบ้่าง เช่นเวลาเปิด หรือปิดประตูชอบมีเสียง แอ๊ดอ๊าด ดังตลอด แต่เราไม่ต้องกลัว เพราะเราซ่อมได้

ถ้าพูดถึง "ประตู, หน้าต่าง" แม่บ้านทุกคนย่อมรู้จักกันดีั แต่จะมีสักกี่บ้านที่ประตูบ้านจะไม่มีเสียงร้องดัง แต่เสียงดังนั้นเกิดจากบริเวณบานพับของประตูเป็นสนิมนั้นเอง แม่บ้านสามารถที่จะทำให้เสียงที่น่ารำคาญนั้่นหายไปได้โดยง่าย แต่ต้องมีอุปกรณ์การช่วยด้วยน่ะ

โดยให้คุณแม่บ้านหาน้ำมันจักร (อันนี้อาจหาซื้อได้น่ะ) หรือไม่ก็น้ำมันเครื่องที่ใส่มอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์ก็ได้ แต่เราใช้ไม่ได้มากเลยน่ะ จากนั้นให้แม่บ้านนำเอาน้ำมันที่หามาได้ไปหยดที่บานพับของประตู สัก 2 - 3 หยด แล้วให้ลองเปิด - ปิด ดูหลาย ๆ ครั้ง ลองทำดูสักผักจากนั้นให้แม่บ้านสังเกต "เสียงบานพับ ประตู, หน้าต่างบ้าน" ที่ดังว่าหายไปหรือยัง ถ้ายังไม่หายก็ให้หยดน้ำมันใส่ลงไปอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นลองสังเกตใหม่ว่าเสียงดังที่เราไม่พึงประสงค์หายไปหรือยัง ถ้าหายแล้ว คุณแม่บ้านก็ไม่ต้่องมานั่งลำคาญกับเสียงดังของประตูอีก แถมยังทำให้บานพับลื่นเปิด - ปิด สะดวกขึ้นอีกด้วย

คราวนี้เราชาวแม่บ้านทั้งหลายก็สามารถที่จะซ่อม "เสียงบานพับ ประตู, หน้าต่างบ้าน" บ้านของเราไม่ให้มีเสียงดังได้อย่างสบาย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องรอคุณพ่อบ้านอีกต่อไป แม่บ้านทราบวิธีการแก้ไขปัญหาของ "เสียงบานพับ ประตู, หน้าต่างบ้า่น" ไปแล้ว.

แต่ถ้าแม่บ้านเกิดปัญหาว่า "ประตู หน้าต่าง" เปิด - ปิดยาก นั้นก็จะต้องแก้ไขอีกวิธีหนึ่งน่ะ วันนี้เรามาแก้เรื่อง "เสียงบานพับ ประตู, หน้าต่างบ้าน" ก่อนก็แล้วกัน


1 ความคิดเห็น:

  1. ซ่อมแซมประตูหน้าต่างเฟอร์นิเจอร์พร้อมทำสี(ไม้)ราคามิตรภาพ
    สัญญาลักษณ์ งูคาบไม้
    ติดต่อ 0845267999
    ไม้ยั่งยืน(ชื่อ)

    ตอบลบ