แม่บ้าน โดยทั่ว ๆ ไปแล้ว คำว่า "แม่บ้าน"
จะต้องมีติดตัวกับผู้หญิงเราทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่จะมากหรือน้อยเท่านั่นเอง

หน้าแรก | อาหาร | ซ่อมบำรุง | เคล็ดลับ แม่บ้าน

11.08.2552

คราบกาว สติ๊กเกอร์

คราบสกปรก จากสติ๊กเกอร์

แม่บ้าน คำนี้ก็ต้องกลายเป็นผู้รักษาความสะอาดอีกแล้ว แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการรักษาความสะอาดนั้นมีไม่ได้น้อย ๆ เลยทีเดียว ไหนจะเก็บ, กวาด, เช็ด, ถู, ล้าง อะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย แต่เราต้องยอมรับน่ะว่าแม่บ้านนั้นเก่งกันทุกคนเลย เพราะอะไรก็เพราะว่าอะไรที่สกปรก ๆ สามารถที่จะทำให้สะอาดหมดจดได้ก็จาก "แม่บ้าน" นั่นเอง อย่างนี้เราต้องยกนิ้วให้กับแม่บ้านซะแล้ว

แต่บางครั้งเราอาจจะพบกับปัญหาที่ไม่น่าจะเกิดก็มีน่ะ เพราะบางครั้งแม่บ้านบางคนชอบที่จะแต่งนี้นิดแต่งโน้นหน่อย แต่งไปเรื่อย ไม่ว่าจะหาสติ๊กเกอร์, รูปติดผนัง หรืออะไรต่ออะไรกระจุกกระจิกเต็มไปหมด และนั้นแหละคือที่มาของความไม่สะอาดอย่างหนึ่งนั้นก็คือ

อยกาว หรือคราบกาวที่ติดกับอุปกรณ์ต่าง ๆ หรือเครื่องใช้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น, โต๊ะกระจก แม้แต่กระทั่งบริเวณข้างฝาที่ปูกระเบื้อง ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็คือคราบสกปรกที่แม่บ้านช่างเบื่อแสนเบื่ออะไรเช่นนี้ เวลาที่เราอยากที่จะตกแต่งอะไรเราก็ลืมคิดซะสนิทเลยว่า "ถ้าเราต้องการที่จะลอกออก แล้วทำอย่างไรดีไม่ให้มีคราบสกปรกตามมา" เรื่องของเรื่องคือตอนแต่งน่ะสวย แต่ตอนรื้อปัญหา

แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะเรามีวิธีที่จะสามารถลบคราบรอยของสติ๊กเกอร์ให้หมดไปได้ โดยเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกต่อคุณแม่บ้านอีกด้วย

ขั้นตอนและอุปกรณ์ก็ไม่ยุ่งยากอะไร เพียงแค่คุณแม่บ้านจัดหา "ยาหม่อง" ไม่จำเป็นต้องเป็นยี่ห้อดัง ๆ ก็ได้ ขอให้เป็นยาหม่องก็เพียงพอ เพียงแค่ให้คุณแม่บ้านนำยาหม่องไปป้ายกับสติ๊กเกอร์ที่ต้องการที่จะลอกออก แล้วทิ้งไว้สักพักก็ประมาณ 3 - 5 นาทีก็พอ จากนั้นให้ไปแกะสติ๊กเกอร์อันนั้นออก เพียงเท่านี้คุณแม่บ้านก็สามารถที่จะขจัดคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ได้แล้ว อีกทั้งยังไม่มีคราบหลงเหลือให้มองดูแล้วสกปรกกับสายตาอีกด้วย

ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้แม่บ้านได้ขจัดคราบอันไม่พึงประสงค์ออกไปได้ แต่แล้วขณะที่แม่บ้านกำลังใช้ยาหม่องลบคราบกาวนั้น อย่าเอานิ้วที่เปื้อนยาหม่องมาขยี้ตาน่ะ เพราะไม่เช่นนั้นรับรองว่า "ต้องแสบตา" กันเป็นแน่แท้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น