แม่บ้าน โดยทั่ว ๆ ไปแล้ว คำว่า "แม่บ้าน"
จะต้องมีติดตัวกับผู้หญิงเราทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่จะมากหรือน้อยเท่านั่นเอง

หน้าแรก | อาหาร | ซ่อมบำรุง | เคล็ดลับ แม่บ้าน

10.10.2552

รอยเปื้อนเลือด

คราบเลือด

เป็นปัญหาที่น่าเบื่อมาก ๆ เลยใช้ไหมหล่ะ สำหรับเรื่องคราบเลือดที่คุณแม่บ้านทั้งหลายต้องพบกับปัญหาเหล่านี้ จริง ๆ แล้วคราบเลือดที่เปื้อนจะไม่เป็นปัญหาให้กับคุณแม่บ้านอีกแล้ว แต่คุณแม่บ้านบางท่านก็ยังคิดว่าเป็นปัญหาอยู่เรื่อยไป แต่เค้าเคยบอกไว้ว่า "ปัญหามีไว้แก้ ไม่ใช่มีไว้สร้าง"

แต่การดูแลรักษาเสื้อผ้า หรือเครื่องใช้ที่เป็นผ้า เป็นหนังก็เกิดปัญหาได้ทั้งนั้น บางครั้งคุณแม่บ้านอาจจะเป็นประจำเดือนโดยไม่ทันรู้ตัว ก็เกิดการเปื้อนที่ผ้าปูที่นอนก็เป็นได้ ก็เกิดปัญหาอีกจนได้ แต่แม่บ้านสมัยนี้ อาจจะพูดว่า "ปัญหาเล็กน้อยแค่นี้เอง" เพราะอะไรน่ะหรือ ก็เพราะว่าต่อไปนี้เราจะได้รู้วิธีแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้นมาโดยที่เราไม่รู้ตัวอีกต่อไป แต่ก่อนที่เราจะมาแก้ปัญหารเรื่อง "คราบเลือด" เราก็ต้องมีวัสดุอุปกรณ์กันบ้างน่ะ แต่ไม่มากเท่าไหร่หรอก และสิ่งเหล่านี้แม่บ้านควรที่จะมีเก็บไว้ที่บ้านบ้างก็ดีน่ะ

อุปกรณ์ที่จำเป็นในการขจัดคราบเลือด
  • ผักกาด
  • ขิง
  • เตารีด
เริ่มวิธีการทำกันเลยดีกว่า
  1. ให้คุณแม่บ้านนำผักกาดมาหั่นเป็นชอ้นบาง ๆ ก่อนน่ะ
  2. นำผักกาดที่แม่บ้านหั่นไว้แล้วมาทาถูบริเวณที่มีคราบเลือดติดอยู่ คุณแม่บ้านไม่ต้องทำแรงมากไปน่ะ เดี๋ยวเครื่องใช้ไม้สอยจะเสียหายไปก่อน
  3. เมื่อถูเสร็จแล้ว คราวนี้ให้คุณแม่บ้านนำขิง อ้อ! หั่นเป็นชิ้นด้วยน่ะ นำมาทาลงไปบนคราบเลือด ที่แม่บ้านได้ทาถูผักกาดไปก่อนหน้านั่นแล้ว
  4. ต่อไป ให้นำเตารีดมาเสียบปลั๊กให้เรียบร้อย แล้วคราวนี้เราก็เริ่มรีดลงไปเลยตรงบริเวณที่มีคราบเลือด แต่อย่าใช้ไฟแรงน่ะ ให้ใช้ไฟปานกลางก็พอ โดยแม่บ้านต้องรีดทับลงไปสักครู่ ให้แม่บ้านสังเกตดูก็จะเห็นว่า "คราบเลือด" นั่นค่อย ๆ จางหายไป
เท่านี้คุณแม่บ้านก็สามารถที่จะกำจัดคราบเลือดที่ไม่พึงประสงค์ได้แล้ว คราวนี้เราก็สามารถที่จะใช้วิธีการนี้ไปทำกับผ้า หรือเฟอร์นิเจอร์ที่เปื้อนเลือดได้แล้ว แต่ถ้าเป็นรอยเปื้อนที่นานมากแล้ว อาจจะไม่หายก็ได้น่ะ เพราะคราบนั่นจะฝังแน่นเข้าไปที่เนื้อผ้าแล้วหล่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น