แม่บ้าน โดยทั่ว ๆ ไปแล้ว คำว่า "แม่บ้าน"
จะต้องมีติดตัวกับผู้หญิงเราทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่จะมากหรือน้อยเท่านั่นเอง

หน้าแรก | อาหาร | ซ่อมบำรุง | เคล็ดลับ แม่บ้าน

10.20.2552

อาหาร กับมะเร็ง

ผักต่าง ๆ ป้องกันมะเร็ง

แม่บ้านก็คงได้ทราบไปแล้วว่าผักจำพวก บล็อกโคลี่, คะน้า หรือกะหล่ำปลี ผักทั้งสามชนิดนั้นสามารถป้องกันมะเร็งปอด แต่ผักอีกหลายชนิดที่สามารถป้องกันมะเร็งได้เช่นกัน

ผักที่สามารถป้องกันมะเร็งได้ในทุกวันนี้ แม่บ้านยังสามารถที่จะหาซื้อได้จากตามห้างสรรพสินค้าได้อีกด้วย เห็นไหมว่าสมัยนี้อะไรต่อมิอะไรก็ง่ายไปทั้งนั้น ต่อไปก็คงเป็นอาหารประเภทที่สามารถป้องกันมะเร็งได้ ในรูปแบบของอาหารกระป๋องก็เป็นได้ คราวนี้เราก็ไม่ต้องเสียเวลามาปรุงให้มากเรื่องกันอีกด้วย เพียงแค่อุ่นก็สามารถที่จะรับประทานได้แล้ว อะไรจะสะดวกขนาดนี้

แต่บางครั้งอาหารกระป๋องก็มีโทษต่อร่างกายของเราได้ด้วยเหมือนกันน่ะ เพราะถ้าเราเผลอไปรับประทานอาหารกระป๋องที่หมดอายุเข้าไป ก็จะมีโทษต่อร่างกายของเราเข้าไปอีก ถ้าเช่นนั้นคุณแม่บ้านที่ชอบชีวิตที่รวดเร็วและอาศัยอาหารกระป๋องต้องตรวจสอบดี ๆ น่ะว่าวันหมดอายุเป็นเมื่อไหร่ ถ้าหมดอายุไปแล้วประมาณ 1 วันก็อย่าไปเสียดายเลย เพราะจะได้ไม่คุ้มเสียเข้า

คราวนี้เรามาดูอาหารที่ป้องกันมะเร็งต่าง ๆ กันต่อดีกว่าน่ะ

คำว่า "มะเร็ง" คำ ๆ นี้ก็คงไม่มีใครที่อยากจะเป็นกันหรอกน่ะ เพราะทุกคนก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า "ใครที่เป็นมะเร็ง ไม่มีทางรอดสักราย" แต่ก่อนที่โรคนี้จะเกิดกับเรา หรือบุคคลต่าง ๆ ในครอบครัว แม่บ้านมาเริ่มที่จะดูแลป้องกันพวกเค้ากันก่อนดีกว่า

มะเร็งในช่องปาก
การเป็นมะเร็งในช่องปากนี้ คงจะดูแล้วว่าทรมานมาก ๆ เลย เพราะปากนั้นมีหน้าที่ในการที่จะนำอาหารเข้าสู่ร่างกายของคนเรา การรับประทานอาหารก็ต้องเข้าทางปากเท่านั้น แต่ถ้าแม่บ้านทุก ๆ ท่านไม่อยากที่จะเป็น หรือไม่อยากให้คนในครอบครัวของท่านเป็นหล่ะก็ เราลองมารับประทาน ผลไม้ในตระกูลมะนาวกันดีกว่า อย่างเช่น น้ำมะนาว, น้ำสัม, ต้มยำ ฯลฯ พูดง่าย ๆ ก็คือให้รับประทานรสเปรี้ยวจากมะนาวกัน เพราะในมะนาวจะมีสารที่สามารถต่อต้านมะเร็งในช่องปากได้ คงไม่สายเกินไปที่เราจะมาเริ่มดูแลตนเองกันได้แล้ว

กระเทียม
ใครที่ไม่ชอบรับประทานกระเทียม มีสิทธิที่จะเป็นมะเร็งได้ง่ายกว่าผู้ที่รับประทานกระเทียมเป็นประจำ เพราะในกระเทียมจะมีสารที่ช่วยลดอาการของเนื้องอก ที่จะนำไปสู่การเป็นมะเร็ง คือช่วยลดขนาดของเนื้องอกไม่ให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งถ้าเนื้องอกใหญ่ขึ้นต่อไปก็จะเป็นมะเร็งนั้นเอง

องุ่น หรือผิวขององุ่น
ผลไม้ชนิดนี้ใครก็คงชอบที่รับประทานกันอยู่แล้ว ประโยชน์ขององุ่นไม่ใช้เพียงแค่รับประทานเข้าไปแล้วรู้สึกอิ่มเท่านั้น แต่ประโยชน์ขององุ่นอีกอย่างก็คือ "ในองุ่น จะมีสาร Resveratrol" ซึ่งสารชนิดนี้จะมีมากในองุ่น และสารตัวนี้นี่เองที่ สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของมะเร็งได้นั่นเอง

คราวนี้คุณแม่บ้านจะเลือกซื้ออาหาร, ผัก และผลไม้ต่าง ๆ คุณแม่บ้านลองนึกถึงสิ่งเหล่านี้กันบ้างน่ะ เพื่อที่จะช่วยให้ทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น